Ai làm chủ giáo dục có thể thay đổi thế giới ''

Ngày 25 tháng 10 năm 2020

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

 » Thông tin đơn vị

Thông tin đơn vị

Cập nhật lúc : 08:43 21/12/2017  

Giới thiệu đôi nét về trường năm 2017-2018
Giới thiệu đôi nét về trường

  Trường Tiểu học Số 2 Lộc Trì được thành lập theo Quyết định số 871/QĐ-TCCB, ngày 16 tháng 8 năm 2001 của Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế và chính thức đi vào hoạt động dạy học từ năm học 2001 - 2002 cho đến nay. Trường có tổng diện tích 9639 m2 ­­ được xây dựng tại thôn Đông Lưu, xã Lộc Trì  huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, cách thành phố Huế 40 km về phía Nam, gần đầm phá Cầu Hai.

    Từ khi mới thành lập, trường có 3 cơ sở lẻ với 10 phòng học cấp 4. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của trường lúc bấy giờ vô cùng thiếu thốn. Phòng học xuống cấp nghiêm trọng kéo dài trong nhiều năm liền. Từ năm 2006, được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, các nhà từ thiện, chương trình kiên cố hóa trường học, chương trình Giáo dục vùng khó, trường đã xây dựng mới thêm 18 phòng học và hệ thống phòng thư viện, phòng hiệu bộ. Với số phòng học được xây dựng mới nói trên đã đáp ứng đủ cho việc dạy học 2 buổi/ngày. Cảnh quan, khuôn viên nhà trường ngày càng được cải tạo, quy hoạch ngăn nắp, Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn đảm bảo trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

    Từ ngày thành lập đến nay, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường không ngừng phấn đấu vươn lên, đoàn kết, nổ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục. Vì vậy, những năm qua, trường đều có học sinh giỏi các cấp, chất lượng mũi nhọn và chất lượng đại trà ngày càng ổn định. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình bậc Tiểu học trung bình hàng năm đạt trên 98%. Năm  2017; 2018 trường được công nhận đạt Phổ cập giáo dục tiểu học. Với những nổ lực trên, nhiều năm liên tục trường được  công nhận là Tập thể Lao động Tiên tiến.

                        Năm 2017-2018, trường có 26 cán bộ, giáo viên, nhân viên và  huy động 233 HS. Trong đó trẻ 6 tuổi là 41 em tuyển sinh đạt tỷ lệ 100%. Số lượng học sinh chia thành 11 lớp trong đó 2 lớp ghép ở cơ sở Trung An. Cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo tốt cho việc dạy học.

    Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường không ngừng phấn đấu vươn lên, đoàn kết, nổ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục. Vì vậy, cuối năm trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến. Chi bộ Trong sạch vững mạnh. Công đoàn vững mạnh xuất sắc. Trường có tổ chức Chi bộ Đảng gồm 9 đảng viên. Chi bộ Đảng nhà trường nhiều năm liền đạt Chi bộ “Trong sạch - Vững mạnh”, giữ vai trò lãnh đạo trong toàn bộ hoạt động của nhà trường. Công đoàn trường nhiều năm đạt Công đoàn Vững mạnh, được Liên đoàn Lao động huyện và Công đoàn ngành Giáo dục tặng giấy khen. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh, Ban đại diện cha mẹ học sinh đều hoạt động tích cực, góp phần cùng với nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

    Để chất lượng giáo dục phát triển bền vững, nhà trường xác định, tự đánh giá chất lượng giáo dục sẽ tạo bước chuyển biến lớn về chất lượng giáo dục, giúp nhà trường thấy rõ được những ưu điểm và tồn tại của mình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Để từ đó, nhà trường đưa ra được những giải pháp phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục. Vì vậy, trường Tiểu học số 2 Lộc Trì đã tiến hành tự đánh giá theo các tiêu chuẩn được quy định tại Thông tư số 42/2012/TT - BGD&ĐT ngày 23/11/2012.

    Về phạm vi đánh giá, Hội đồng tự đánh giá bao quát toàn bộ các hoạt động của nhà trường theo 5 tiêu chuẩn, 28 tiêu chí và 84 chỉ số được quy định tại Thông tư số 42/2012/TT - Bộ GD&ĐT.

    Xác định được vai trò quan trọng của tự đánh giá cơ sở giáo dục, lãnh đạo trường Tiểu học số 2 Lộc Trì đã thành lập HĐTĐG gồm các cán bộ, giáo viên cốt cán,... Chủ tịch HĐTĐG đã phân công các thành viên phụ trách từng tiêu chuẩn. Các thành viên trong nhóm đã dựa vào các văn bản hướng dẫn TĐG như: Thông tư 42/2012/TT-BGDĐT ngày 23 tháng 11 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công văn 8987/BGDĐT-KTKĐCLGD về việc hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên của Bộ GD&ĐT để tiến hành tự đánh giá theo từng tiêu chuẩn. Sau đó, toàn thể Hội đồng TĐG tiến hành quan sát để mô tả hiện trạng, thu thập thông tin minh chứng, xác định điểm mạnh, điểm yếu của nhà trường sát với nội hàm của từng Tiêu chí, để từ đó đề xuất những biện pháp cải tiến chất lượng, cuối cùng thống nhất và hoàn thành Báo cáo TĐG.

    Qua quá trình TĐG, Hội đồng đã thấy rõ thực trạng của nhà trường, biết được điểm mạnh và điểm yếu từ đó đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học. Trên cơ sở phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu, Hội đồng TĐG đã bàn bạc, thảo luận và đi đến thống nhất những công việc trọng tâm nhà trường cần tiến hành trong thời gian sắp đến để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường, duy trì trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, phấn đấu sớm đưa nhà đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 trong thời gian đến.

 

Số lượt xem : 2280